Thành lập mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”
Lượt xem: 540

Sáng ngày 17/10, Hội LHPN xã Hải Vân đã thành lập mô hình “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”. Đây là mô hình điểm của Hội LHPN tỉnh Nam Định nói chung, huyện Hải Hậu nói riêng trong công tác tập hợp thu hút hội viên sinh tham gia sinh hoạt Hội. Đồng chí Trần Thị Định – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định cùng Ban lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Hải Hậu, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương xã Hải Vân đã về dự, tặng hoa chúc mừng.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Hiện nay, tổng số hội viên phụ nữ của Hải Vân là 1.599 người, đạt tỷ lệ tập hợp hội viên là 70,4%. Số phụ nữ chưa tham gia sinh hoạt là 673 người, trong đó số đi làm ăn xa là 566 hội viên, số phụ nữ làm kinh doanh là 24 hội viên, làm công nhân là 69 hội viên và làm ngành nghề khác là 24 hội viên. Vì các nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau nên các chị chưa sắp xếp tham gia sinh hoạt Hội được, chủ yếu là do chị em trẻ, con nhỏ, mải làm kinh tế, không có thời gian tham gia sinh hoạt,…

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Xuất phát từ tình hình thực tế đó, Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hải Vân đã bàn bạc, nhận thấy phải cần thiết phải thay đổi phương thức tập hợp hội viên, nội dung, hình thức sinh hoạt cho phù hợp với điều kiện, nhu cầu để thu hút ngày càng nhiều chị em hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội. Qua khảo sát có 58/673 phụ nữ chưa là hội viên có nhu cầu tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Từ đó, Ban Chấp hành Hội LHPN xã lựa chọn thành lập mô hình điểm “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng”, thành lập nhóm trên zalo gồm 20 thành viên, có độ tuổi từ 20-40, là những chị em không có điều kiện đi sinh hoạt trực tiếp tại khu dân cư, có trang thiết bị và biết ứng dụng mạng xã hội. Để thông qua ứng dụng đó, chị em có thể giao lưu, chia sẻ và lan tỏa những giá trị cuộc sống. Đồng thời các cấp Hội có thể kịp thời cung cấp những nội dung cần thiết đến một nhóm nhanh, chính thống nhất để cùng phấn đấu vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và phát triển bền vững của tổ chức Hội.

 

anh tin bai

 

Tại Hội nghị, đã ra mắt nhóm phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng và thông qua Quy chế hoạt động của nhóm.

Có thể nói “Tập hợp phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội trên không gian mạng” là một mô hình mới. Thông qua việc súng dụng mạng xã hội các chị em phụ nữ có thể chia sẻ, lan tỏa và nhân rộng những gương người tốt, việc tốt trong cộng đồng, phát huy tình thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, huy động được sự tham gia của cộng đồng vì sư phát triển của phụ nữ và của tổ chức Hội. Thông qua mô hình điểm hiệu quả sẽ được nhân rộng trong Hội LHPN xã Hải Vân, huyện Hải Hậu và toàn Hội LHPN tỉnh Nam Định trong thời gian tới.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Nhân dịp này, Hội LHPN xã Hải Vân đã thu tặng 20 suất quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Như Xuân




image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement






image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Vân
Địa chỉ : UBND xã Hải Vân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaivan.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang