Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7
Lượt xem: 105
anh tin bai

Buổi tối ngày 26/7/2023 UBND xã long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ. Về dự và chỉ đạo buổi lễ có Đ.c: Phạm Hồng Kiền – phó trưởng phòng tài chính đơn vị kết nghĩa với xã; Đ/c: Ngô Văn Cát - Bí thư Đảng ủy chủ tịch HĐND; Đ/c: Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Tham dự buổi lễ có các đ/c trong ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, ủy viên BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức xã, đại biểu HĐND xã, Chi đoàn ngân hàng Agribank Hải Hậu, trưởng phó các ban ngành đoàn thể, Ban Giám hiệu 3 nhà trường, Trạm y tế, ban Công an; các đ/c Bí thư các Chi bộ, trưởng phó xóm. BCH Đoàn xã, các đ/c đoàn viên Chi đoàn trường THCS. Đặc biệt, về dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ sỹ  còn có các đ/c thay mặt Ban Thường vụ, BCH Huyện đoàn Hải Hậu; các đ/c Thương binh, Bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và nhân dân trong toàn xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                Thấm nhuần đạo lý: “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách để đền ơn đáp nghĩa, để tạo điều kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng và thăm hỏi những lúc khó khăn ốm đau bệnh tật và tặng quà nhân những ngày lễ Tết, ngày 27/7.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

            Đối với địa phương Đảng uỷ, UBND xã, các tổ chức đoàn thể xã hội đã xét duyệt hồ sơ cho các đối tượng hưởng theo các chế độ tham gia kháng chiến, trực tiếp tham gia chiến tranh, hưởng chế độ 1 lần theo quy định của Chính phủ và tạo điều kiện cho các gia đình đối tượng chính sách vay vốn, tạo việc làm để phát triển kinh tế gia đình. Miễn giảm các khoản đóng góp xây dựng phúc lợi cho các cháu là con thương bệnh binh, con liệt sỹ để học nghề, đi tham quan, khám chữa bệnh. Hàng năm quan tâm tặng quà, sửa chữa, nâng cấp khuôn viên nghĩa trang với kinh phí trên 100 triệu đồng. Kết hợp làm tôt công tác thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng trong dịp kỷ niệm 27/7 hàng năm. Với những việc làm đó đã thể hiện tấm lòng tri cân và mang tính giáo dục cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về truyền thống quê hương đối với sự hy sinh quên mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc đối với các lớp cha anh đi trước.

 

          Sự quan tâm của Đảng, nhà nước cũng như của Đảng bộ và nhân dân địa phương là một phần nhỏ bé không thể nào bù đắp được những đau thương, mất mát cũng như chưa thể đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống các gia đình chính sách. Nhưng với truyền thống của quê hương cách mạng, quê hương văn hóa, Anh hùng Đảng uỷ, chính quyền địa phương mong rằng các đ/c thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình người có công, luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quyết tâm khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, ổn định cuộc sống vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời mỗi gia đình chính sách luôn là những tấm gương sáng, những gia đình tiêu biểu trong cộng đồng dân cư.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

            Nhân dịp này, toàn Đảng, toàn dân xã Hải Vân hãy thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của mình với các gia đình liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đ/c thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách bằng những hành động thiết thực nhất. Với các đ/c thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách hãy phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, của gia đình và bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thương binh tàn nhưng không phế”. Các đ/c, các gia đình tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp, công bằng, dân chủ, văn minh.

một vài hình ảnh về hoạt động tri ân trong dịp 27/7

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement






image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Vân
Địa chỉ : UBND xã Hải Vân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaivan.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang